ยินดีต้อนรับ



วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียน





สัปดาห์ที่ 7
วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ 2556

กิจกรรม

 ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

            เป็นทักษะที่ส่งเสริมให้เด็กปฐมวัย สามารถคิดเหตุผล แสวงหาความรู้ สามารถแก้ปัญหาได้ตามวัยของเด็ก ควรจัดกิจกรรมที่ลงมือกระทำกับวัตถุ
  1. ความหมายทักษะการสังเกต  การใช้ประสาทสัมผัสอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือหลายอย่างรวมกัน ได้แก่ ตา หู จมูก ลิ้น และผิวกาย เข้าไปสัมผัสโดยตรงกับวัตถุหรือเหตุการณ์ความหมายทักษะการจำแนกประเภท
  2. ความสามารถในการแบ่งประเภทสิ่งของโดยหาเกณฑ์
  3. ความหมายทักษะการวัด  การใช้เครื่องมือต่างๆ วัดหาปริมาณของสิ่งที่เราต้องการทราบได้อย่างถูกต้อง โดยหาหน่วยการวัดกำกับ
  4. ความหมายทักษะการสื่อความหมายการพูด การเขียน รูปภาพ และภาษาท่าทาง การแสดงสีหน้าความสามารถรับข้อมูลได้อย่างถูกต้องและชัดเจน
  5. ความหมายทักษะการลงความเห็นจากข้อมูลการเพิ่มเติมความคิดเห็นให้กับข้อมูลที่มีอยู่อย่างมีเหตุผลโดยอาศัยความรู้หรือประสบการณ์
  6. ความหมายทักษะการหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับเวลาการู้จักเรียนรู้ 1 มิติ 2 มิติ 3 มิติ การเขียนภาพ 2 มิติแทนรูป 3 มิติ การบอกทิศทาง การบอกเงาที่เกิดจากภาพ 3 มิติ การเห็นและเข้าใจภาพที่เกิดบนกระจกเงา
  7. ความหมายทักษะการคำนวนความสามารถในการนับจำนวนของวัตถุ การลวก ลบ คูณ หาร การนับจำนวนของวัตถุ การนำจำนวนตัวเลขมากำหนดบอกลักษณะต่างๆ เช่น ความกว้าง ความยาว ความสูง พื้นที่ ปริมาตร น้ำหนัก
                         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น